วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Assignment 5


1ให้นักศึกษา ศึกษา Gadget ต่างๆเพื่อหาคำตอบว่าการใช้งานในgadgetนั้นๆสามารถทำอะไรได้บ้างและอย่างไร
2ให้นักศึกษาสร้างGadgetเพิ่ม1อย่างจากที่ได้ศึกษาจากข้อ 1
3นำเสนองานในชั้นเรียนคราวหน้า เพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้
ร่วมกัน



การเพิ่ม Gadget ช่องค้นหา
Gadget ช่องค้นหา ติดตั้งเพื่อให้ผู้อ่านสามารถค้นหาบทความในบล็อกของคุณได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถค้นหาเว็บอื่นๆได้ด้วย อยู่ที่คุณจะต้องการแบบไหน วิธีการติดตั้งมีขั้นตอน ดังนี้

1.เมื่ออยู่หน้าแรกของบล็อกให้คลิกเลือกการออกแบบ ทีอยู่มุมขวาบนของเว็บ ดังภาพ



2.จากนั้นให้เราคลิกเพิ่ม Gadget ดังภาพ





3.จะเข้าสู่เมนู Gadget ต่างๆ แล้วคลิกเลือก Gadget ช่องค้นหา




4.จะเข้าสู่หน้า Gadget ช่องค้นหา โดยจะให้เรากำหนดช่องค้นหา ตรงหัวข้อจะเขียนว่าค้นหาข้อมูลและด้านล่างจะมีแท็บให้เราคลิกเลือกว่าเราจะสามารถค้นหาข้อมูลอะไรได้บ้าง จากนั้นกดคลิกบันทึก ดังภาพ



5.เมื่อคลิกกลับดูบล็อก หน้าบล็อกเราจะเห็นเป็นหัวข้อ ค้นหาข้อมูลอื่นตอนนี้หรือตามที่เรากำหนดไว้ และจะมีช่องใต้หัวข้อให้เราใส่ข้อมูลที่เราต้องการข้อหา ดังภาพ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น