จิตวิทยาและการแนะแนวเด็กวัยรุ่น
ระบบการสอนวิชาสังคมศึกษา
Input
-
ครูผู้สอน
-
หนังสือเรียน
- สื่อ
เช่น ภาพ แผนที่และวีดีโอ
Process
- แบบฝึกหัด
- การบ้าน
-
ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตนเองจากหนังสือหรือสืออินเตอร์เน็ต
Output
- การสอบ
-
ผลสอบของผู้เรียน
- เกณฑ์คะแนนของผู้เรียนในชั้น
- ครูผู้สอน
- หนังสือเรียน
- สื่อ เช่น ภาพ แผนที่และวีดีโอ
- แบบฝึกหัด
- การบ้าน
- ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตนเองจากหนังสือหรือสืออินเตอร์เน็ต
- การสอบ
- ผลสอบของผู้เรียน
- เกณฑ์คะแนนของผู้เรียนในชั้น
1.Input= ความรู้ การคัดสรรสาระที่จะเรียนได้อย่างเหมาะสมและมีคุณค่าโดยเฉพาะต้องมีนัยสำคัญต่อการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี เป็นประชากรที่มีการศึกษาเข้าใจปัญหาสังคม เชื่อมโยงเข้ากับการดำเนินชีวิตของผู้เรียนและผู้ อื่น เป็นผู้เข้าใจอดีต เพื่อเป็นสาระในการเผชิญและตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับปัจจุบัน โดยตระหนักถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
2.Process=ทักษะกระบวนการ ประกอบไปด้วยทักษะทางวิชาการและทักษะทางสังคม ที่จำเป็นต่อการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้เรียนให้เป็นผู้รอบรู้ มีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ผ่านทักษะทางด้านวิชาการ และทักษะทางสังคม
3.Output=การมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยผ่านประสบการณ์การเรียนรู้และทักษะต่าง ๆ อย่างหลากหลาย เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเป็นสมาชิกที่ดีในสังคมประชาธิปไตย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น